Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • เปิดใจ “แอนตี้ อลิตา” หลังถกไม่จบ ปมร้อน #ผีฮ่องกง ยันไม่ได้แต่งภาพ

เปิดใจ “แอนตี้ อลิตา” หลังถกไม่จบ ปมร้อน #ผีฮ่องกง ยันไม่ได้แต่งภาพ

เป็นกระแสถกไม่จบว่าบทสรุปจะไปอยู่ที่ตรงไหน หลัง“แอนตี้-อลิตา แบล็ทเลอร์” ยูทูบเบอร์จากช่อง “ANNDAY เที่ยวไปวันวัน” ไปเที่ยวฮ่องกง เมื่อนเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แล้วถ่ายรูปเซลฟีตัวเองผ่านกระจก แต่รูปถ่ายติดภาพผู้หญิงปริศนามายืนเกาะไหล่

ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าเป็นการถ่ายรูปติดวิญาณ เพราะมั่นใจว่าตอนแชะชัตเตอร์ไม่มีใครอยู่ข้างหลัง จนกลายเป็นประเด็นใหญ่ในโลกโซเชียล #ผีฮ่องกง ติดเทรนด์ข้ามวันข้ามคืน ถกกันสนั่นว่า “ผี” หรือ “คน” หรืออาจจะเป็นภาพโฟโต้บอมบ์

โดยทางร้านที่เป็นสถานที่ถ่ายรูปก็ออกมาเคลื่อนไหว พยายามหาไฟล์จากกล้องวงจรปิด ก่อนจะเผยว่าไม่มีไฟล์เหตุการณ์นี้ในวันที่เกิดเรื่อง แต่ยังคงมุ่งมั่นจะไขเหตุการณ์ ได้ติดต่อกับคนที่อยู่ใกล้กับร้าน เพื่อขอวงจรปิดแล้ว

งานนี้ “แอนนตี้” ก็เจอกระแสทั้งบวกและลบ ถูกมองหิวแสง อยากดัง ถึงเพิ่งเอาเรื่องนี้มาเล่าและลงคลิปในช่องตัวเอง โดยเจ้าตัวได้มาเปิดใจ ในรายการคุยเล่นเน้นจริง ทางช่องยูทูบ ยูทูบ Golfbenjaphon TV ของนักแสดงหนุ่ม “กอล์ฟ เบญจพล” พี่ชายคนสนิท ที่ได้เห็นภาพนี้ก่อนจะตกเป็นข่าว

โดย “แอนตี้” ย้ำว่า ไม่ได้อยากเป็นข่าว ตอนแรกส่งเข้ากรุ๊ปดูกันก่อน ก็ 2 เดือนกว่าแล้ว เพราะเรารู้ว่าต้องอธิบาย แล้วมันจะไปไกล ก่อนภาพออกมาก็ค่อนข้างกังวลเหมือนกัน

จากนั้นได้เล่าต่อถึง วินาทีนั้นทำไมอยากเซลฟี่ตัวเองกับกระจกว่า “เอาจริงๆ เวลาไปเที่ยวเห็นตรงไหนน่ารักก็อยากถ่าย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตรงนั้นเป็นอะไร เห็นเป็นกราฟฟิกรูปแมว เป็นขาวดำ แล้วช่วงนี้ไอจีคุมโทนเป็นแนวขาวดำซะเยอะหน่อย ก็เลยเห็นว่าเก๋ๆ เท่ๆ ลองกดไป 1 รูป ก็น่ารักดี จริงๆ มันเห็นหน้าเราไม่ชัดเลย เลยชวน ‘พี่ตี้’(คนสนิท)มาถ่ายด้วยกัน เพราะใส่ชุดเสื้อสีเทา กางเกงสีดำกันทั้งคู่ ถ่ายภาพคู่ ไมได้เอาตัวเองเป็นหลักด้วยนะ เอาวิวเป็นหลัก ก็ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการให้มีใครมาเข้าเฟรม เพราะมีคนเดินผ่านไปมาทั้งข้างหลังเราและข้างหน้าร้านตลอด เราก็แค่รอว่าถ้าคนเดินผ่านไป ถ้าไม่มีคนก็กดถ่าย ก็มีช่วงทิ้งห่างไม่มีคนเลยแบบ 10 วินาที 20 วินาที ก็มีเหมือนกัน

ตอนกลับมาก่อนเห็นรูปก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว เที่ยวทั้งวันแฮปปี้มาก มีแค่ตอนขากลับมีเวียนหัวนิดนึง แต่คิดว่าน่าจะเมาเรือ จนกระทั่งก่อนนอนจะดูรูปทำลายความสุขทั้งวันไปหมด เพราะส่วนตัวเป็นคนกลัวผีมาก รายการผีต่างๆ ไม่ฟัง ไม่ดู ถือคติว่าถ้าไม่สนใจก็ข้ามผ่าน แค่ไม่เสพ

ถามว่าวินาทีที่ส่งรูปเข้ากรุ๊ป มีคนทักให้กังวลไหม ทุกคนตกใจหมด เปอร์เซ็นต์คนที่ดู 99% ช็อก ตกใจ แต่ก็จะมีบางคนรู้สึกว่าโฟโต้บอมบ์ แต่บางคนก็ตกใจไปแล้วเหมือนกัน คือหนูดูไม่ได้คิดว่ารูปนี้มีอะไรเลย แค่แปลกใจคนที่ถ่ายข้างๆ เรา ไม่ใช่พี่ตี้ เพราะสีเสื้อ สีกางเกงไม่เหมือนกัน ก็เลยซูมดูก็ตกใจ ขนลุก ใจหล่นวูบ ร้องเรียกพี่ตี้เขาก็ถามว่ามีคนมาถ่ายด้วยแล้วไม่รู้ตัวหรือเปล่า หนูก็เข้าใจเขานะเพราะรูปมันชัดมาก คิดให้ตายยังไงตอนนั้นก็ไม่มีจริงๆ

แล้วด้วยความเป็นคนที่รายละเอียดเยอะมาก คนมาอยู่ใกล้จะไม่รู้เลยเหรอ ก็นึกสงสัยตัวเองอยู่เหมือนกัน ก็นอยด์ที่ยังหาคำตอบไม่ได้ จะคิดว่าคนเราก็รู้อยู่แก่ใจตัวเองดีจากความเชื่อของเรา คือไมได้บอกว่าเป็นไปไม่ได้ 100% แต่จากที่ตัวเรารู้สึกเปอร์เซ็นต์ที่จะเป็นคนมายืนโฟโต้บอมบ์ พูดกับตัวเองว่าจะไม่รู้ตัวเลยเหรอ ก็งงตัวเองเหมือนกัน มันเลยยากที่จะเชื่อ ยากที่จะคิดว่าก็คนแหละ มันเหมือนหลอกตัวเอง แล้วจะบอกว่าไม่ใช่คน ก็ไม่มีหลักฐานพิสูจน์อีก แล้วหนูต้องทำยังไง หนูต้องมูฟออนจากเรื่องนี้

เอาจริงๆ หนูมูฟออนไปแล้ว ผ่านมานานมากแล้ว ไม่คิดจะลงคลิปนี้ มันผ่านมา 2 เดือนนี้แล้ว แต่ด้วยความที่พอลงคลิปฮ่องกงไปก็จะมีพูดเรื่องนี้ เล่าว่าเจอเรื่องแปลกๆ แต่ไมได้ลงดีเทล แต่อินเสิร์ชรูป คนก็เข้ามาถามเยอะมากว่าเรื่องเป็นยังไง คนรอบข้างก็บอกให้ลง ตอนนี้ในหัวความคิดก็ตีกันว่าจะเล่ายังไง เพราะเป็นเรื่องความเชื่อ ก็ต้องไปนั่งเรียบเรียงว่าอะไรเป็นเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ ที่จะมาตอบข้อสงสัยของคนที่มาถามได้บ้าง ไทม์ไลน์โทรศัพท์ก็เอามาไล่

ถ้าใครได้ดูคลิปหนูจะบอกชัดเจน เรื่องนี้โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม เป็นความเชื่อส่วนบุคคล และหนูคิดว่าใครจะคิดยังไงก็ได้ไม่ผิดเลย จะไม่เชื่อก็ได้ จะยังไงก็ได้ ทุกคนมีสิทธิคิด เพราะหนูเองก็หาคำตอบไม่ได้เหมือนกัน แต่หนูไม่ได้ปิดรับความคิดเห็นที่บอกว่าจะมามั่นใจในตัวเองได้ยังไง ก็มีเปอร์เซ็นต์เป็นไปได้ แต่ว่าสุดท้ายแล้วใครจะเลือกเชื่อยังไงก็ได้หนูไม่ว่า

ถ้าถามวันนี้ว่าหนูตัดสินใจเชื่อยังไง ในคลิปหนูพูดว่าตัดสินใจเชื่อในแบบของตัวเอง มันอาจจะทำให้หลายคนเชื่อว่าเป็นผี 100% คือหนูแค่หาคำตอบไม่ได้ ความคิดที่หนูเชื่อในแบบของตัวเอง ถ้าจะให้เป็นเปอร์เซ็นต์ในวันนี้หนูไม่รู้ว่า ‘คน’ หรือ ‘ผี’ สรุปถ้าเป็นคนก็ดี ถ้าเป็นผีก็คิดว่าเขามาดี จบ แค่นั้นเอง หนูกลับถึงเมืองไทยก็ไปทำบุญเลย

มีอีกเรื่องที่ไม่ได้เล่า น้องชายหนูเรียนสายวิทย์ฯ ตอนเห็นรูปน้องไม่เชื่อ บอกว่ายังไงก็คน เราก็บอกน้องว่าก็คิดว่าคน แต่ว่าพอย้อนดูแล้วมันมาตอนไหน ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน น้องก็มองอีกมุมไปมุมตลกเลยว่ามีบาร์โค้ดตรงรูปแมว เอาโทรศัพท์มาสแกนด้วย คนเชื่อเรื่องวิทยาศาสตร์หนูเข้าใจ เขาก็ต้องหาเหตุผลมาหักล้าง ตอนนั้นเราก็คล้อยตามน้องไปเหมือนกันถ้าสแกนแล้วติดสุดยอดเลย หาข้อมูลได้แล้ว

หนูก็อยากสบายใจว่าไม่ใช่ผี แต่พอน้องสแกนปุ๊ปมันไม่ได้ น้องก็ส่งรูปไปให้เพื่อนที่เรียนแบบเดียวกัน ทุกคนก็เห็นไปในทิศทางเดียวกับเขาว่าเป็นไปได้ กำลังทำการทดลองเรื่องโค้ดหรือเปล่า เป็นจังหวะแสงตกกระทบพอดี อาจจะถ่ายจังหวะนั้นพอดี เราไม่ได้ไม่เชื่อเขา 100% แต่มันยังไม่มีอะไรพิสูจน์ได้เหมือนกัน ทั้งหมดทั้งมวลไม่มีอะไรพิสูจน์ได้เลย ที่ผ่านมาก็ลองพิสูจน์เท่าที่ทำได้ ก็รอกล้องวงจรปิดเหมือนกัน ตอนนั้นหนูก็ไม่คิดว่าจะต้องมีหลักฐานมาประกอบความเชื่อของคนบนโลกที่ดูคลิปนี้ คิดแค่ว่าเราสบายใจเชื่อแบบไหนก็แบบนั้นไปเลย พอเรามูฟออนแล้ว การพิสูจน์มันไม่จำเป็นกับเราแล้ว

แต่พอวันนี้มีคนอยากรู้ หนูเองก็อยากรู้ว่าจะเป็นคนหรืออะไรก็ได้ จะได้รู้เหมือนกันว่าเราไม่รู้เลยเหรอถ้าเป็นคนจริง เขาเข้ามาในลักษณะไหน แล้วคนที่คอมเมนต์ว่า 'แต่งรูปไม่เนียน ไปเรียนมาใหม่’ เขาจะได้รู้ว่าหนูไม่ได้แต่งรูป

แต่หนูไม่ได้ว่าใครเลยนะ การคอมเมนต์ของเขาทำให้เราเจ็บช้ำน้ำใจ เสียความรู้สึกไหม บอกตรงๆ มันก็มี เพราเราเลือกเข้าไปอ่านแล้ว หลังๆ ก็พยายามจะไม่อ่านถามว่าโกรธหรือรู้สึกไม่ดีกับเขาไหม มันก็นานาจิตตังจริงๆ เป็นไปได้ที่เขาจะคิดแบบนั้น แต่อันไหนที่คอมเมนต์รุนแรงมาก อันนี้ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่ว่าก็ต้องรับได้แหละ เพราะวันที่เราตัดสินใจโพสต์ ไม่ใช่ไม่คิดว่าจะมี 2 แง่ เราคิดอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าบทเรียนของเรื่องนี้ ทำให้หนูคิดว่าบางอย่างเราตั้งมือรับมันอย่างเดียวก็อาจจะไม่พอคำพูดจาก สล็อต777

ก็มีหลายๆ คอมเมนต์มาแนวฮาๆ ว่าให้เปลี่ยนสายมาแนวนี้เลย คือไม่เอาๆ (หัวเราะ) มันไม่ใช่แนวช่องเราด้วย ถ้าใครที่ติดตามหนูได้ดูคลิปอื่นๆ จะรู้ว่าเราไมได้มาแนวนี้”

อิสราเอลเปิดฉากโจมตีอิหร่านแล้วคำพูดจาก Slots777! ล้างแค้นถูกโดรน-ขีปนาวุธถล่ม

คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ รับ 3,000 บาท

สรุป 4 ทีมสุดท้ายพร้อมโปรแกรมยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ