Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ทหาร-ตำรวจ เป็นราชองครักษ์ในพระองค์ 194 นาย

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ทหาร-ตำรวจ เป็นราชองครักษ์ในพระองค์ 194 นาย

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2566 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ แต่งตั้งนายทหารราชองครักษ์ในพระองค์และนายตำรวจราชองครักษ์ในพระองค์

 โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ทหาร-ตำรวจ เป็นราชองครักษ์ในพระองค์ 194 นาย

โดยระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารสัญญาบัตรและนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรรับราชการสนองพระเดชพระคุณในหน้าที่นายทหารราชองครักษ์ในพระองค์และนายตำรวจราชองครักษ์ในพระองค์

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร 2 นาย

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศทหารชั้นนายพล 207 นาย คำพูดจาก สล็อตวอเลท

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบมาตรา 6 มาตรา 8 และมาตรา 10 แห่ง พ.ร.บ.ราชองครักษ์ พุทธศักราช 2480 มาตรา 4 มาตรา 5 และมาตรา 7 แห่ง พ.ร.บ.นายตำรวจราชสำนัก พ.ศ. 2495 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารสัญญาบัตรและนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร รับราชการสนองพระเดชพระคุณในหน้าที่นายทหารราชองครักษ์ในพระองค์และนายตำรวจราชองครักษ์ในพระองค์ สืบต่อไปอีกวาระหนึ่ง จำนวน 194 นาย ตามบัญชีรายชื่อที่แนบ

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน พุทธศักราช 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามบัญชีรายชื่อแนบท้าย แบ่งเป็น นายทหารสัญญาบัตร เหล่าทหารบก 64 นาย เหล่าทหารเรือ 49 นาย เหล่าทหารอากาศ 46 นาย และเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร 35 นาย

ตรวจสอบรายชื่อตามบัญชีแนบท้าย : พระบรมราชโองการ ประกาศ แต่งตั้งนายทหารราชองครักษ์ในพระองค์และนายตำรวจราชองครักษ์ในพระองค์